tiêu chí chấm điểm của các bảng xếp hạng âm nhạn hàn

21:51 Unknown 0 Comments

cộng soi hệ thống tính điểm của những sân khấu bao tập big bang Kpop quen thuộc hàng tuần từ M! Countdown cho tới Inkigayo nhé!
Bạn hiếm lúc bỏ qua các sân khấu Kpop hàng tuần? Bạn thường xuyên hóng tin tức về chủ nhân dòng cúp vô địch trong các chương trình này? Thế nhưng bạn lại mù tịt phương pháp tính điểm của nhà đài và ban tổ chức? trường hợp hội tụ đủ 3 khía cạnh trên, bài viết tổng kết hệ thống tính điểm của những chương trình ca nhạc Hàn Quốc lên sóng hàng tuần dưới đây đích thị dành cho bạn.
The Show (SBS MTV)
những sân khấu Kpop hàng tuần trao cúp dựa trên các tiêu chí nào?
Quán quân của The Show được mua ra giữa 5 ứng cử viên dựa poster a3 luhan theo điểm số tính trước và điểm số bình mua trực tuyến từ cả fan Hàn Quốc và fan Trung Quốc. Cụ thể, điểm số tính trước chiếm 70% trong tổng điểm, gồm 35% từ điểm lượng bán album, điểm lượng bán ca khúc online, điểm mạng xã hội (ở Hàn Quốc) và 35% từ điểm lượt xem MV trên trang Tudou, điểm bình sắm tính phí (ở Trung Quốc). Trong lúc đấy, điểm bình tậu trực tuyến chiếm 30% còn lại, gồm 15% điểm bình sắm qua tin nhắn ở Hàn Quốc và 15% điểm bình tậu qua trang Tudou ở Trung Quốc.
Show Champion (MBC Music)
x

những sân khấu Kpop hàng tuần trao cúp dựa trên các tiêu chí nào?
Hệ thống tính điểm của Show Champion bao gồm 4 hạng mục: poster a3 exo điểm lượng bán ca khúc online chiếm 50% (lượt nghe online + lượt tải về), điểm bình tậu trực tuyến trên trang MelOn chiếm 15%, điểm lượng bán album trên trang Hanteo chiếm 20% và điểm đánh giá của hội đồng chuyên gia thẩm định thuộc MBC Music chiếm 15%.
M! Countdown (Mnet)
những sân khấu Kpop hàng tuần trao cúp dựa trên các tiêu chí nào?
nói từ ngày 11/6 năm ngoái, M! Countdown lại một lần nữa thay đổi phương pháp tính điểm. Theo ấy, thần tượng sẽ trở thành chủ nhân của loại cúp vô địch lúc sở hữu tổng điểm lượng bán online (chiếm 50%), điểm lượng bán album (chiếm 15%), điểm mạng xã hội (gồm lượt xem trên Youtube và tốc độ lan truyền trên mạng xã hội, chiếm 15%), điểm ưu tiên (lượt bình sắm của fan quốc tế qua các kênh Mwave, Mnet Nhật và Mnet Mỹ kèm ưu tiên độ tuổi, chiếm 10%), điểm phát sóng trên Mnet (chiếm 10%) và điểm bình chọn qua tin nhắn (chiếm 10%).

Music Bank (KBS)
những sân khấu Kpop hàng tuần trao cúp dựa trên những tiêu chí nào?
 thể kể chương trình ca nhạc lên sóng vào thiết bị 6 hàng tuần trên đài KBS  hệ thống tính điểm hơi đơn giản hơn so sở hữu các chương trình ca nhạc khác. Trong đó, lượt bán ca khúc online chiếm 65%, lượng bán album chiếm 5%, lượt phát sóng trên KBS TV chiếm 20% và lượt bình mua của khán kém chất lượng chiếm 10%.
Inkigayo (SBS)
những sân khấu Kpop hàng tuần trao cúp dựa trên các tiêu chí nào?
Hàng tuần, Inkigayo tậu ra 3 ứng cử viên cho ngôi vị đầu bảng bằng cách tính tổng điểm lượng bán ca khúc online trên BXH online Gaon (55%), điểm lượng bán album trên BXH album Gaon (5%), điểm mạng xã hội tức lượt xem trên Youtube (35%) và điểm bình tậu của khán fake qua hệ thống bình sắm của MelOn (5%). Sau đó, thần tượng sẽ về nhất sở hữu tổng điểm sẵn với và điểm bình chọn qua tin nhắn cùng điểm bình mua trực tuyến trên trang MelOn lúc chương trình lên sóng cao nhất.